Chủ Nhật, 10 tháng 3, 2013

Suy ngẫm




Ta đồng hành cùng day dứt ưu tư
Bao dằn vặt trong mỗi ngày đang sống
Ta biết tìm sự thật ở đâu
Trong bao cảnh ngoài kia ta chứng kiến?

Ta chìm trong ích kỉ, nhỏ nhen
Yêu thương đấy nhưng chắc gì thấu hiểu
Đã bao người biết cảm thông chia xẻ
Ta biết yêu rồi nhưng có biết hy sinh?

Ta quẩn quanh Cái Tôi của mình
Muốn người khác sống như ta đang sống
Ta biết đâu đang chìm trong ảo vọng
Khi cuộc đời rất thật ở ngoài kia.

Ta nhủ lòng ta hãy cứ cho đi
Hãy từ chối khi mình chưa đáng nhận
Đừng huyễn hoặc cho mình là tất cả
Khi ta biết cúi mình là biết cách đứng lên…  


12 nhận xét:

  1. "Ta nhủ lòng ta hãy cứ cho đi
    Hãy từ chối khi mình chưa đáng nhận
    Đừng huyễn hoặc cho mình là tất cả
    Khi ta biết cúi mình là biết cách đứng lên…"
    Thơ có ý nghĩa quá, hoan hô, NGLB.

    Trả lờiXóa
  2. Cám ơn NGLB nhé. Đôi khi chúng ta phải tự nhắc mình như vậy.

    Trả lờiXóa
  3. "Ta chìm trong ích kỉ, nhỏ nhen
    Yêu thương đấy nhưng chắc gì thấu hiểu"

    Thấu hiểu lòng trắc ẩn của Hai!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm thông & chia xẻ. Ai cũng nói vậy nhưng mấy ai làm được phải không anh Cả ơi?

      Xóa
  4. Dạo này anh HAI trăn trở nhỉ ? W-)

    Trả lờiXóa
  5. Anh HAI đi đâu mà bỏ nhà cửa buồn hiu vậy nhỉ ?

    Trả lờiXóa
  6. Ta đồng hành cùng day dứt ưu tư
    Bao dằn vặt trong mỗi ngày đang sống
    Ta biết tìm sự thật ở đâu
    Trong bao cảnh ngoài kia ta chứng kiến?...

    Trang sang tham Loi Tran .chuc ban vui ve nhe...tho cua ban noi len thoat tuc day!...

    Trả lờiXóa
  7. Anh Hai ơi, dạo này thơ anh trăn trở nhiều quá!
    Chúc anh Hai tuần mới nhiều niêm vui nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Nếu trong thời hạn 6 tháng chủ nhà không đóng tiền điện ...nhà nước sẻ thu hồi đưa vào công quỹ ...! :))

    Trả lờiXóa
  9. Cái ngôi nhà này cũng sắp đóng rồi. Chú cháu mình lại phải dạt sang đâu đây chú nhỉ? Lâu lắm cháu mới lại về nhà, về thăm chú và cả gia đình ạ.

    Trả lờiXóa
  10. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  11. "Khi ta biết cúi mình là biết cách đứng lên". Cúi mình không có gì là sai phải không chú?

    Trả lờiXóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]