Thứ Năm, 30 tháng 5, 2013

Vientiane - Bangkok. (Phần 1)

Ngày 26/4/2013 lên xe rời HN đi Vientiane. Sau khi qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh) chúng tôi nghỉ lại ở thị trấn Laksao (Lào). Sáng sớm hôm sau chúng tôi lên đường đi Vientiane.

Đường từ thị trấn Laksao - Lào (cách cửa khẩu Cầu Treo - Hà Tĩnh khoảng 30km) đi Vientiane rất vắng vẻ. Đất Lào mênh mông, dân cư thưa thớt

Chúng tôi dừng xe hút thuốc khi gần đến một thị tứ

Sông Mê Kông

Cây cầu bắc qua sông với tấm biển ở đầu cầu ghi nhận nó được xây dựng với sự trợ giúp của Liên Xô (Liên bang CH XHCN Xô Viết - CCCP hay USSR)

Sau hơn 600km đường từ thị trấn Laksao chúng tôi đã bắt đầu vào Vientiane.
               Ảnh chụp qua cửa kính xe:  Trung tâm hội nghị quốc gia nằm bên đường

Đường phố ở Vientiane thưa người, rất ít xe máy, giao thông rất trật tự, dù đường vắng nhưng các làn xe vẫn chạy theo đúng làn đường của mình, khi có xe quay đầu hoặc từ phố nhỏ đi ra, mọi phương tiện đều nhường nhau theo quy định, tuyệt nhiên không có chuyện giành đường. Vientiane không có nhà cao tầng, sau này tôi mới biết lí do

Xe ôtô mà người dân Lào sử dụng (kể cả ở Vientiane) hầu như là xe bán tải. Nhiều xe đẹp. Điều mà tôi nhận thấy ở Lào (và sau này là Thái Lan) là rất ít khi nghe thấy tiếng còi xe ôtô. Có người đã sang Lào nói ở đây người ta rất ghét tiếng còi. Nghịch ngợm người lái xe thử bấm còi thì bị những người trên đường quay sang nhìn.

Nhìn qua cửa kính xe chưa biết tên gọi của công trình này, một người trên xe bảo Khải Hoàn Môn của Lào đấy. Chắc nó được xây dựng khi người Pháp ở đây. Sau mới biết nó có tên gọi là Khải Hoàn Môn Patuxay

Chúng tôi nghỉ lại Vientiane Plaza. Nghe nói đây là khách sạn sang trọng nhất của thủ đô, nguyên thủ các quốc gia khi đến Lào cũng thường nghỉ tại đây vì thủ đô Vientiane không nhiều khách sạn.

Toàn cảnh khách sạn được chụp lại từ màn hình máy tính đặt ở sảnh khách sạn

Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi, buổi chiều chúng tôi đi chơi phố, Vientiane rất nhiều chùa

Tháp Thạp Luổng. Người ta giải thích cho tôi rằng bất kì ngôi nhà nào trong thủ đô Vientiane khi xây dựng đều tuân thủ quy định chiều cao phải thấp hơn ngọn tháp của ngôi tháp này. Đây chính là lí do các tòa nhà trong thủ đô dù có cao cũng chỉ 7 - 8 tầng.

Mặt chính của tháp. Ngôi tháp này là niềm tự hào của đất nước Lào, nó được xây dựng từ năm 1566 với kích thước chân đế 90m x 90m và chiều cao 45m. Lúc đầu khi xây dựng nghe truyền rằng nó được dát vàng & mái cũng lợp bằng vàng lá. Ngôi tháp bị tàn phá vào thế kỉ 18 trong cuộc chiến tranh với người Thái. Sau đó nó được trùng tu đúng như nguyên gốc (chỉ có điều hình như không được dát vàng nữa)

Chụp một kiểu ảnh để về khoe với mọi người là mình đã đến đây

Quần thể chùa quanh tháp Thạp Luổng

Vì mấy anh em tự đi chơi nên không có hướng dẫn viên. Chụp ảnh trước bức tượng không rõ là ai (hình như là vua Lào thì phải)

Đi thăm thú một loạt các chùa và khi trời tối quay về. Dừng xe thả bộ vào ngắm Khải Hoàn Môn Patuxay trong ánh đèn

Đói rồi. Về đi nhậu thôi

1. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

2. Chào anh/chị! Bên em là cơ sở làm đẹp. Nếu anh/chị quan tâm về các vấn đề như: cắt chỉ mí mắt có đau không thì có thể tham khảo nhé! Chúc anh/chị luôn vui vẻ!

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment