Thứ Năm, 13 tháng 9, 2012

SaPa 4 năm trước

Entry về SaPa vừa rồi nhận được vài comment của bạn bè thắc mắc sao lại thiếu vắng nhà thờ, sương mù, thiếu ảnh của chủ nhân blog...Đây là điều rất tế nhị vì chủ nhân blog đã viết SaPa có quá nhiều kỉ niệm Vui Buồn. nhưng Buồn nhiều hơn Vui, chính vì vậy không muốn chụp lại những bức ảnh ở những địa điểm mà mỗi khi nhìn lại những kỉ niệm buồn lại ùa về...Nhưng đôi khi người ta vẫn phải nhìn lại, nhớ về những nỗi buồn dù có làm lòng mình quặn đau.

Những bức ảnh này chụp ở SaPa 4 năm trước đây...


DSC_0926

Thác Bạc. Một địa danh nổi tiếng của SaPa

DSC_0935

Nhà thờ trung tâm thị trấn, nơi trước đây mỗi tối thứ Bẩy, Chủ Nhật thường diễn ra phiên chợ tình của đồng bào người Mông. bây giờ chợ tình đã khác xưa, nó không còn đúng như thủa ban đầu, vẫn có mấy chàng trai Mông thổi kèn, nhưng mấy cô gái Mông nói tiếng Anh tương đối tốt chỉ chào bán đồ thổ cẩm cho khách du lịch chứ không mơ mộng theo nhịp kèn tìm bạn trai như thủa xưa... Hình người trong ảnh là chủ nhân blog này. Ai còn thắc mắc chưa biết thì bây giờ "dòm" cho kĩ cái bản mặt "Chí Phèo" nhé...

DSC_0955

"Chí Phèo" đi chơi chợ mua đồ thổ cẩm...

DSC_0915

"Chí Phèo" bên Thác Bạc, lúc này nhiệt độ tại đây là 5*C

DSC_0936

"Chí Phèo" vênh mặt chụp ảnh ở sân nhà thờ

.Sapa.1

Một bức ảnh mà mỗi khi nhìn lại lòng quặn đau, người bạn trong ảnh chụp cùng với mấy đứa trẻ người Mông giờ đã mãi mãi về cõi vĩnh hằng...

Entry này để nhớ về những kỉ niệm. nhớ về người bạn giờ đã chỉ còn trong kí ức, cũng như gửi tặng tất cả những người bạn đã comment ở entry trước, những người chưa có dịp đến SaPa, một trong hai khu du lịch ở Việt Nam có thể được chứng kiến băng tuyết, tại đây bạn có thể sống trong nhiệt độ âm vào mùa đông. Tôi mong muốn các bạn có điều kiện hãy đến nơi này. Bản thân tôi lên đây nhiều lần, nhưng có một lời khuyên: Các bạn hãy đến đó khi thời tiết lạnh nhất, bởi sẽ có cơ hội được chứng kiến băng tuyết. Nếu không được bạn hãy đi vào sau tết âm lịch (đầu Xuân) khi đó bạn sẽ thấy Hoa Đào SaPa trên đỉnh Hàm Rồng đẹp như thế nào.
Lưu ý: Rau ôn đới ở đây nhiều và rất ngon. Nếu định ăn thịt gà bạn hãy đặt nhà hàng món gà xương đen của người Mông, thịt lợn ở đây ngon. gọi là Lợn cắp nách (Con lợn chỉ hơn 10kg, có thể cắp gọn vào nách mang từ nhà ra chợ). Ngoài ra là các món ăn từ cá Hồi tươi (giống cá được mang từ nước ngoài về nuôi  này chỉ sống trong nước lạnh & luôn chảy như nước suối)...Các bạn nhớ mang theo rượu Vodka hảo hạng để nhậu nhé.

Chúc các bạn mau chóng thu xếp thời gian để đến với SaPa....Tận hưởng một kì nghỉ đông tuyệt vời.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]