Thứ Ba, 10 tháng 7, 2012

Nửa đời nhìn lại 4: Xót xa tình đầu

<!--[if gte mso 10]>

table.MsoNormalTable
{
line-height:115%;
font-size:11.0pt;
font-family:"sans-serif";
}

-->


Em sang ngang lâu rồi tôi vẫn nhớ, vẫn thương từng kỉ niệm những
ngày xa. Nơi em qua không con đò, cánh bãi, không câu hò, không nhịp mái chèo
đưa.Em sang ngang để lại những mùa mưa. Quên hiện tại tôi quay về quá khứ...


Mặt Hồ Tây vẫn êm đềm sóng vỗ. Con cá nào tinh nghịch đớp ánh
trăng? Sương mỏng mảnh giăng bức mành mờ ảo. Em ngả đầu ánh mắt đẫm trăng đêm.
Lời dịu êm hương hoa từ mái tóc, tôi nghe lòng hạnh phúc ngỡ mình say…Chỉ còn
đêm cuối cùng ngày mai tôi sẽ bay. Phương trời Âu xa mịt mù tít tắp. Em có nghe
lòng tôi đang thổn thức khi bây giờ ngõ vắng một mình em?


Miền đất lạ đến tên cũng chưa quen, nhưng vẫn nhớ vì có anh ở
đó. Những chiều buồn ngồi nhìn con sông đỏ em gọi thầm trong tiếng gió tên anh.
Mười sáu giờ bay trong cao thẳm trời xanh, mong ước gặp chỉ còn trong giấc mộng.
Em biết chăng giữa khung trời cao rộng, anh cũng thầm gọi mãi tên em…


Bốn năm dài xa cách lại dài thêm. Nhận thư nhà viết về em lần
cuối. Đọc thư quê hương mà lòng sao chới với. Nơi quê nhà em đã bước sang ngang…


Trở lại quê hương trong một nắng Xuân vàng. Phi trường vắng
không còn em ra đón. Tình yêu đầu đã chắp cánh bay cao…


Chợt gặp lại em trên phố hôm nào, con gái nhỏ đang chơi đùa
bên cạnh. Anh thoáng nghe trong hồn cơn gió lạnh. Mắt em buồn xa vắng lúc nhìn
anh…  

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]