Thứ Tư, 8 tháng 8, 2012

Chuyện Tâm Linh

Từ nhỏ cho đến khi khoảng 40 tuổi, tôi không tin lắm chuyện tâm linh. Lúc nhỏ thích nghe chuyên Ma, dù vừa nghe vừa sợ, nhất là chúng toàn được người lớn kể vào buổi tối. Mẹ cũng đôi khi kể chuyện Ma cho chúng tôi nghe, những lúc đó cứ sán dần vào bên mẹ vì sợ.Rồi lớn lên, đii đây đi đó, đọc sách nghe chuyện...thấy nhiều vấn đề mà khoa học khó lý giải, đần dần tin có thế giới bên kia, có linh hồn những người đã khuất vẫn đâu đó quanh chúng ta. Nhiều năm gần đây trong hành trình tìm kiếm hài cốt của anh, có nhiều chuyện khó lý giải. Từ những giấc mơ của mình, của bạn, đến việc gia đình đi áp vong ở Trung Tâm Nghiên Cứu Tiềm năng Con Người ở số 1 Đông Tác...càng thấy nhiều chuyện khó lý giải.



Trong blog này đã có mấy entry viết về việc đó như: "Một nén nhang viếng Anh" "Khóc em, Khánh ơi"...Việc linh hồn anh có khi nào báo mộng cho mọi người về nơi anh ngã xuống, về hài cốt của anh đã tan nát trong bom đạn...chỉ mù mờ qua lần đầu tiên gia đình nhận được lời nhắn gửi của anh thông qua lời của nhà Ngoại Cảm Phan Thị Bích Hằng và qua những giấc mơ của mình, của Khánh.

Lần vừa rồi vào Quảng Trị, khi cùng đồng đội của anh đến nơi anh hy sinh, không hiểu vì lẽ gì đồng đội của anh lại thắc mắc sao xung quanh hố bom đã tàn phá căn hầm của anh có 3 cây dừa lại bị chặt đi 2 cây. Các anh cũng xác định vị trí căn hầm nằm giữa 2 cây Dừa bị chặt.
Hỏi chủ nhà ở đó mới biết lý do. Sau 1975 người chủ khu đất này đã tận dụng hố bom để làm một cái ao nhỏ, quanh bờ ao ông trồng 3 cây Dừa. Nhiều năm sau ba cây Dừa đã cao và cho trái. Khi ông mất, bỗng có lần ông về báo mộng cho cậu con trai (đang sinh sống ở thành phố Đà Nẵng) ông nói: "Có mấy chú bộ đội như con nít toàn trèo lên 2 cây Dừa nhà mình. Con về nhà chặt đi, đừng để các chú ấy trèo, người ta té ngã có làm sao thì nhà mình mang tội".
Cậu con trai thấy bố về báo mộng như vậy liền từ Đà Nẵng về ngay Quảng Trị và chặt đi 2 cây Dừa, chỉ để lại một cây phía bờ bên kia của hố bom.



Một thoáng tất cả mấy anh em chúng tôi lạnh người. Trước khi quyết định đào thám sát tìm dấu tích căn hầm, tôi đã dùng ngay phần gốc Dừa còn lại để làm nơi cắm bó nhang khấn các anh. Không ngờ được một lúc khi nhang mới cháy được một phần, chân nhang vẫn còn nguyên thì gốc Dừa nơi cắm nhang đã bốc khói, lửa âm ỉ trong phần lõi cây Dừa và cháy suốt cả hai ngày khi chúng tôi ở đó.
Đồng đội của anh nói" Chúng nó linh lắm, bát nhang hóa rồi đây này"



Buốt lòng khi nghĩ đến ngày xưa anh trèo cây rất giỏi. Sư Cụ trong ngôi chùa gần nhà hay nhờ anh trèo cây thu hái hoa quả. Ngày đó mình còn bé, anh dặn ở nhà trông nhà, không được theo anh vào chùa, khi về anh sẽ mang hoa quả về cho. Tuổi thơ háo hức theo anh. Anh vừa đi một lát khi trên cây nhìn xuống đã thấy mấy thằng em ở dưới ngửa mặt nhìn lên và còn chỉ chỏ; "Quả kia chín kìa anh ơi..."



Có phải linh hồn anh vẫn trèo lên cây như ngày xưa hay leo trèo hái quả không anh? Nếu có linh thiêng xin anh về báo mộng để lần tới vào đó em hy vọng tìm được chút ít hài cốt của anh và đồng đội anh nhé...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]