Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2008

Hòn Ngọc Việt - Vinpearl

Buổi chiều, sau một cú điện thoại của xếp với một VIP nào đó chúng tôi đã trở thành khách mời của Vinpearl. Ra bến để đi sang đảo, chúng tôi đi cáp treo để được ngắm phong cảnh từ trên cao. Người của Vinpearl đã chờ sẵn để đưa thẻ cho chúng tôi khi vào bến cáp treo.

IMG_2408

Quả thật những ông chủ của Vinpearl đã quá tỉnh táo khi xây dựng khu vui chơi, giải trí và khách sạn cao cấp trên một hòn đảo và quảng cáo thật rùm beng. Điều đó đã đánh trúng vào tâm lý tò mò của mọi người. Ai cũng háo hức muốn biết, muốn được đặt chân đến khu vui chơi cao cấp ấy (một số để chứng tỏ mình ăn chơi có đẳng cấp). Cứ nhìn dòng người xếp hàng dài dằng dặc để chờ lên cáp treo này thì biết. Giá của lần ra Vinpearl không hề rẻ 250.000 VND để vui chơi ở khu giải trí

IMG_2410

Toàn cảnh đường cáp treo nhìn từ khu vực bến ra ngoài đảo. Nếu bạn không muốn mất công chờ đợi để lên cáp treo thì đã có canô của Vinpearl phục vụ bạn 24/24h. Khu vực bến cáp treo cũng là bến canô luôn.

IMG_2415

Đường cáp được xây dựng tương đối cao, từ trên cabin nhìn xuốn những con thuyền trên mặt biển trông rrất nhỏ, độ cao thông thuyền này đảm bảo đủ cho các con tầu biển lớn đi phía dưới mà không ảnh hưởng đến việc vân hành đường cáp.

IMG_2427

Nhịp cáp treo cuối cùng, Vinpearl đã ngay trước mặt. Người ta chưa trồng cây lại vào những chỗ đã đào xới , bạt triền núi để làm đường nên nhìn những vạt đất trống nham nhở như cái áo vá.

IMG_2429

Từ trên cao nhìn xuống con suối nhân tạo quanh co dưới chân núi với đường đi dạo hai bên.

IMG_2440

Khu phố mua sắm của Vinpearl đẹp và sạch sẽ nhưng vắng ngắt. Những người Việt ra ngoài này chơi chẳng thấy ai vào đây mua sắm cả. Người nước ngoài cũng rất ít, có lẽ do giá cả ở đây "trên trời" quá.

IMG_2444

Khu công viên nước với những trò chơi cảm giác mạnh, đường truợt nước, bãi tắm...Có 3 - 4 trò chơi cảm giác mạnh, 2 khu trượt nước. Bãi tắm ở đây là bãi nhân tạo, cát được mang từ nơi khác đến đổ xuống tạo thành bãi cát trắng, lội ra sâu gần 1m là đã thấy đá ở dưới chân. Có lẽ sóng và nước biển làm cát trôi dần đi, bởi nguyên thuỷ khu vực này không có bãi cát. Thế này thì lâu lâu người ta phải đổ thêm cát chứ không chẳng mấy lại trơ ra toàn đá.

IMG_2451

Trượt nước, tắm biển đến hơn 17h khi những người nhân viên thổi còi báo đã hết giờ tắm biển (17h) trở lên ra chơi trò trơi cảm giác mạnh. Một nửa trong số chúng tôi không dám tham gia, vì theo họ "đứng dưới nhìn lên đã thấy sợ". Khi vòng quay tăng tốc đến mức nhanh nhất tôi không thể không nhắm mắt lại vì cảm giác mình sắp đâm vào trụ quay, khi nhắm mắt chỉ còn lại cảm giác bồng bềnh chao đảo. Vả lại có mở mắt cũng chẳng nhìn thấy gì vì tốc độ quay quá nhanh trời đất nhoè nhoẹt hết.

Nhiều người sau khi xuống phải ngồi hàng chục phút bên đài phun nước để định thần lại.Những tia nước phun cao dần lên theo ánh sáng và tiếng nhạc giúp người ta nhanh chóng trở lại trạng thái thanh thản.

IMG_2453

Bóng tối đã trùm kín hòn đảo, tiếp tục đi dạo quanh khu vui chơi để về chỗ ăn tối, qua khu nhà hát thì thấy sân khấu dựng đầy giàn giáo. Họ đang trang trí sân khấu cho cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ, những con sò khổng lồ bằng giấy bạc đang được dựng lên.

IMG_2454

Má»™t lối Ä‘i được tạo hÃ
¬nh nhÆ° má»™t cá»­a hang đá. Vừa Ä‘i vừa thầm nghÄ© các "ông chủ" của Vinpearl đã thu lãi nhÆ° thế nào nếu vá»›i giá vé 250.000 VND/người cho má»™t lần ra chÆ¡i công viên của họ vá»›i 3 - 4 trò chÆ¡i cảm giác mạnh và 2 đường trượt nÆ°á»›c? Mà có mấy ai chÆ¡i được đủ các trò chÆ¡i ấy đâu, có người chÆ¡i xong má»™t lần đã thề không bÆ°á»›c chân đến đó lần thứ hai. Nếu cái công viên này mà ở trong đất liền thì giá vé không quá 100.000. Mà đã chÆ¡i lâu cho bõ công ra ngoài này thì phải ăn, phải uống. Dân trong thành phố bảo có thừa tiền không biết tiêu gì má»›i ăn uống ngoài đó...

IMG_2471

Khu nhà hàng nằm sát biển, được dựng lên bằng cột gỗ và vì kèo, rui mè bằng tre, mái lợp lá dừa nước. Tuy đơn giản nhưng trông vẫn sang trọng. Được dựng trong khu vực trồng nhiều dừa, nếu mắt kém hoặc đeo kính nhìn loè nhoè như thế này rất dễ nhầm các cây cột của nhà hàng với thân các cây dừa. Ánh đèn vừa phải và hợp lý lên không gian nhà hàng thêm huyền ảo.

IMG_2465

Tuy nhiên khi đến gần và đứng tách ra, bạn sẽ nhận thấy các cây cột gỗ ở đây được quấn một lớp dây thừng, nó tạo cho bạn cảm giác các cây cột gỗ là những gốc dừa.

Bữa tối được dọn ra, với những con tôm hùm to, vàng đựng trong những chiếc đĩa sứ hình vuông. cùng các món hải sản khác. Tôi ăn vài miếng đã thấy chán, chắc do mình ăn ít.

IMG_2481_edited

Bữa tối đã xong, ngồi uống nước và ngắm thành phố Nha Trang từ biển vào. Thành phố lung linh ánh đèn. Ánh sáng từ con tầu bệnh viện của Hải quân Mỹ đang neo trong vịnh Nha Trang hắt xuống mặt biển lấp lánh. Chẳng rõ ngoài sứ mệnh từ thiện ra con tầu đó còn có việc gì khác chăng?

Rời nhà hàng đi thăm quan khu vực chính của Vinpearl với khu khách sạn 5 sao nằm sâu phía trong với bể bơi đẹp và lớn nhất Đông Nam A. Với khách lưu trú tại Vinpearl mỗi người có một thẻ từ để ra vào qua các cửa kiểm soát, trong thẻ đã có đủ dữ liệu về khách. Trạm kiểm soát rất hiện đại, phải công nhận những ông chủ của Vinpearl đã đưa cách quản lý hiiện đại nhất trên thế giới để áp dụng trên "lãnh thổ" của mình.

Chúng tôi qua cửa kiểm soát bằng loại thẻ dành cho khách mời, từng người một bước qua cửa khi nhân viên của Vin quẹt thẻ và mời vào.Con đường chạy sâu vào bên trong khu vực khách sạn trang hoàng rất đẹp. Ở đây người ta không dùng xe chạy xăng dầu, chúng tôi ngồi trên những chiếc xe ôtô điện và bốn phía trống trơn.

IMG_2475

Chạy quanh co qua những con dốc và phía trước ánh đèn của sảnh khách sạn đã hiện ra.

IMG_2476

Xuống xe, thăm quan khách sạn, tất cả chìm trong màn đêm tĩnh lặng, chỉ có những ô của sổ sáng đèn.

Vì đã muộn nên chúng tôi trở ra bến xuồng cao tốc để quay về thành phố, khoảng 20 người trên một chiếc xuồng. Lướt nhanh trên mặt biển đêm, bỏ lại đằng sau một chốn xa hoa mà có lẽ đại đa số những người dân bình thường trên đất nước này không dám mơ đến đó để nghỉ ngơi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]