Thứ Tư, 9 tháng 7, 2008

Nha Trang

Hơn 21h mới đi ăn tối, khu Chợ Đêm nằm bên bờ biển và trên đường Trần Phú, một trục đường trung tâm của thành phố. Nếu như Đà Nẵng lấy sông Hàn làm trung tâm thì thành phố Nha Trang lấy trục phố ven biển làm trung tâm.Đường Trần Phú chạy dài ven biển và là khu phố đẹp của thành phố. Ngồi ăn tối mới thấy thấm thía cái từ "lai rai" của người miền trong, họ phục vụ đồ ăn một cách quá thong thả, thậm chí khi hết món thứ nhất rồi mà vẫn chưa có món tiếp theo để nhậu.

Cuối cùng thì cũng đứng dậy khi đã hơn 23h. Để ngắm nhìn thành phố khi đã vắng lặng tôi thả bộ dọc theo đường Trần Phú rực rỡ ánh đèn. Tôi chợt nhớ câu hát của một nhạc sỹ nào đó: "Nha Trang ngày về, mình tôi trên bãi khuya, tôi đi vào thương nhớ, tôi nghe từng cơn gió..." Nhưng với tôi Nha trang lần đầu được biết, tôi chưa quyến luyến tơ vương gì thành phố này. Cảm giác đầu tiên của tôi là nó đẹp, một vẻ đẹp rực rỡ và phô trương của một cô gái đang muốn phô bày những đường nét cơ thể trong bộ đồ tắm Bikini. Nha Trang khác Huế và Đà Nẵng. Huế có vẻ đẹp của một thiếu nữ e lệ trong bộ áo dài. Đà Nẵng thì như một cô gái khoe thân hình trong chiếc quần Jin và cái áo hai dây.

Thấy tôi đi một mình các anh xe ôm liên tục rà sát và mời chào đi matxa: "Anh Hai đi zuizẻ chút anh Hai ơi. Có các em nhẹ nhàng lắm" rồi "Anh Hai đi làng chài bình dân nhậu đêm anh Hai ơi, có cả em út đó"... Từ chối rồi mà mấy anh xe ôm vẫn đeo bám, chẳng còn cách nào khác tôi chỉ đại về phía trước có mấy đồng nghiệp nữ đang đi dạo như tôi và bảo: "tôi cũng muốn lắm nhưng vợ tôi đang đi đằng trước kia kìa, vớ vẩn bà ấy xé xác". Bài thuốc đó thật hiệu nghiệm, mấy anh xe ôm thôi chèo kéo và tôi được thanh thản ngắm Nha Trang trong đêm. Đang là đợt thi hoa hậu Hoàn Vũ thế giới nên đường phố trang hoàng thật đẹp. Không mang máy ảnh nên chẳng chụp được kiểu ảnh nào. Tôi trở về khách sạn vì thấy mệt và buồn ngủ.

2

Buổi sáng trở dậy và ra sân bay Nha Trang có việc, khi trở về chạy dọc theo một bãi biển phía ngoài trung tâm gần Diamond Bay, bãi biển vắng và còn ít có sự can thiệp của người kinh doanh

1

Đường phố thẳng và vắng của Diamond Bay. Nghe nói khu vực này trước đây là một khu đầm lầy ven biển, thành phố đã san lấp và tạo thành những đường phố đẹp

IMG_2372

Trung tâm hội nghị nơi diễn ra cuộc thi hoa hậu hoàn vũ nằm trên khu vực Diamond Bay. Buổi sáng theo kế hoạch chúng tôi sẽ đi thăm Tháp bà Ponaga và đi tắm bùn, xe chay qua vài dãy phố và Tháp Bà Ponaga đã ở trước mặt.

IMG_2373

Nằm trên vị trí cao ở một quả đồi Tháp bà Ponaga sừng sững nhìn xuống thành phố Nha Trang

IMG_2374

Những cây cột gạch phía chính diện khu tháp. Một lần nữa tôi được chiêm ngưỡng thành quả của những bàn tay tài nghệ khéo léo, cũng như khối óc thông minh của người Chăm trong việc xây dựng những ngôi tháp của mình (Lần trước là thăm thánh địa Mỹ Sơn). Khu tháp đã đứng đây chứng kiến biết bao biến động của lịch sử, sự thăng trầm của các triều đại và còn đứng đó bất kể con người thi nhau dựng lên những triều đại phù du của mình..

IMG_2384

Những viên gạch như được dán vào nhau bằng một thứ keo để tạo nên bức tường phẳng lỳ và nhẵn. Tất nhiên thời gian đã để lại dấu ấn phũ phàng trên những ngôi tháp. Con người đang cố hết sức để giữ gìn những di sản như thế này. Dấu vết của việc phục chế hiện ra đâu đó, nhưng dù sao cũng không làm hỏng di tích như một vài nơi khác việc phục chế chẳng khác gì làm méo mó hay phá đi bản gốc.

IMG_2387

Nghe tiếng nhạc đâu đó vọng tá»›i, những giai Ä‘iệu rá»™n ràng quyến rÅ©, tôi liền vòng ra đằng sau. Phía sau khu tháp có ba người đàn ông dân tá»™c Chăm Ä‘ang biểu diá»…n nhạc bằng những nhạc cụ của dân tá»™c họ. Du khách đứng nghe và nếu ai đó hảo tÃ
¢m thì biếu họ ít tiền, có thể đặt ngay xuống chiếu hoặc Ä‘Æ°a họ khi họ ngừng chÆ¡i.

IMG_2389

Chup một bức ảnh toàn cảnh thành phố Nha Trang nhìn từ trên Tháp Bà. Sau đó dời tháp đi tắm bùn, không chụp ảnh trong khu vực tắm vì không thích chứ chẳng ai cấm.

IMG_2402

Trưa đi tít ra ngoại vi thành phố để đến một nhà hàng ăn rất đẹp nằm ngay trên bờ biển.

IMG_2404

Ra sân của nhà hàng nhìn về thành phố trong khi những người phục vụ đang bầy đồ ăn lên bàn. Đói rồi.

Và bây giờ vì buồn ngủ rồi lên kết thúc entry này ở đây.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]