Chủ Nhật, 13 tháng 1, 2013

Đưa em về tuổi thơ

Tôi dắt em về thăm tuổi ấu thơ tôi
Gập gềnh tháng năm, đói nghèo, dông bão.
Bốn – năm tuổi nằm hầm nghe bom réo
Tiếng nổ kinh hoàng thay tiếng pháo đón Xuân.

Về kí ức xin em nhẹ bước chân
Đừng náo động những tháng ngày dĩ vãng.
Tôi thủa ấy đâu biết gì ly tán
Chỉ vui cười lấy đất nặn đồ chơi.

Tuổi ấu thơ đâu êm ấm vành nôi
Bàn tay mẹ là ước mơ xa lắc.
Những đêm dài trong mưa phùn gió bấc
Thảng thốt giật mình, hốt hoảng gọi: “Bố ơi”.

Tôi dắt em về - Năm tháng ấy xa xôi
Để em thấy trên đồng chiều hoang vắng,
Một thằng bé đen gầy đang im lặng
Gom góp từng gốc rạ nhặt về đun.

Tôi tựa vào em khi chợt thấy mình run
Cơn gió bấc của ngày xưa vẫn lạnh.
Tuổi thơ xưa chưa biết gì hưu quạnh,
Tôi nhìn tôi ngày ấy - Mũi xè cay.

Tôi đưa em về - Miền kí ức cỏ may.
Muốn em thấy sao tôi nhiều hoài niệm.
Để em hiểu một điều khó hiểu
Tôi hay buồn vơ vẩn - Một mình tôi.

4 nhận xét:

  1. có thể lúc này em nói ở đây sẽ làm khuấy động sự tĩnh lặng! nhưng em đọc mấy lời bình muốn thanh minh chút! vì mấy hôm nay em k sang đây nên k biết.
    Anh HAI à! em nói khóc chỉ là vì xúc động ở bài viết thôi! và xin lỗi là vì mình có cái "bệnh" dễ xúc động và mau nc mắt đó!
    tất cả chỉ đơn giản thế thôi!
    cầu trời khấn phật chuyện buồn hôm nay cua anh k phải bắt nguồn từ những câu dở hơi đó của em! cầu trời!

    Trả lờiXóa
  2. Không phải tại cô đâu, Út ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Bài thơ rất thân thương thời thơ ấu
    Chúc vui vẻ nghen.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn bạn đã ghé thăm. Cũng xin chúc bạn vui.

      Xóa

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]