Chủ Nhật, 24 tháng 6, 2012

Chuyện Củ Khoai

 (Trước tiên xin nói ngay với những ai đọc entry này. Đây chỉ là câu chuyện vui. Tiếu lâm một chút nên có phần hơi thô thiển. Xin lỗi các bạn nhé.)


Dạo này kinh tế cả nước đang kém đi. Ngân hàng xiết chặt các khoản cho vay. Nhà nước chủ trương tiết kiệm…Lương “ba cọc ba đồng”. Phở sáng 30ng chắc phải thôi vì dạo này lắm thứ phải chi tiêu. Tiết kiệm cũng đã hết mức rồi. Chưa hết tháng đã hết tiền. Hỏi vợ nhưng cái Ngân hàng này có lẽ “xiết chặt” nhất trong các loại ngân hàng. Đầu tiên còn đưa tiền để đến cơ quan đi ăn sáng, sau đó là đề nghị ăn sáng tại nhà. Lúc đầu còn mì tôm, bánh cuốn…sau rồi đến ngô luộc…


Hôm ấy vợ luộc khoai cho bữa sáng, đây là loại khoai Ta chứ không phải khoai Tây (cái loại khoai Tây luộc ai ăn nổi, chỉ nghiền rồi thêm chút mỡ ăn với thịt gà rán thì ngon). Do đêm trước thức khuya vì EURO nên dậy muộn, sáng lại có cuộc họp lúc đầu giờ nên vội vàng đi ngay không kịp ăn. Sợ chồng đói nên vợ bắt cầm đi tranh thủ ăn lúc nào tiện. Có mỗi hai củ khoai chẳng lẽ lại cho vào túi treo ở xe nên mình nhét đại vào túi quần rồi vội vã đi.


Vừa vào ghế ngồi với tập tài liệu trong tay, chưa kịp bắt đầu cuộc họp bỗng có hai người lạ xin phép vào hỏi chút việc. Không rõ có việc gì mà lại gấp gáp đến vậy, nhưng nhìn họ mình có cảm giác là chuyện nghiêm trọng nên đi cùng họ ra ngoài nói chuyện riêng. Biết họ là ai và thật bất ngờ khi nghe câu hỏi:


“Có người báo cho chúng tôi việc khẩn, để đỡ mất thời gian của anh và cả chúng tôi, xin hỏi anh luôn. Anh có mang đồ quốc cấm trong người không?”


“Không. Tôi chẳng mang cái gì nhà nước cấm cả. Sao các anh lại hỏi vậy?”


“Có người báo cho chúng tôi, có thể anh mang vũ khí quân dụng trong người. Họ nhìn thấy có dấu hiệu khả nghi”


“Các anh không tin tôi à? Tôi đã nói là không có gì hết”


“Thế trong túi quần anh có gì vậy? Anh bỏ ra cho chúng tôi xem”


Ôi trời đất ơi. Đến giờ này tôi mới hiểu ra mọi sự hiểu lầm dẫn tới việc hai nhà chức trách phải vội vã đến đây như thế này.


“Chẳng có gì đâu. Đây là Củ Khoai của vợ tôi thôi mà”


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]