Thứ Bảy, 16 tháng 6, 2012

Đừng tuyệt vọng. Tôi ơi đừng tuyệt vọng


"Đừng tuyệt vọng. Tôi ơi đừng tuyệt vọng, lá mùa thu rơi rụng giữa mùa đông…”

Lời ca này của Trịnh bao người đã nghe, đã hát và đã tự động viên an ủi mình vượt qua những thời khắc chán trường và tuyệt vọng nhất để rồi sống tốt trên cõi đời này?

Một người quen, một phụ nữ trạc tuổi như mình đã mắc căn bệnh ung thư. Mình biết cô ấy qua công việc, khi biết cô ấy đang mắc căn bệnh quái ác ấy mà vẫn phải một thân một mình đứng ra giải quyết chuyện nhà cửa, kiện cáo (chỉ vì lòng tham của người hàng xóm), mình đã cố gắng khách quan tìm cách bênh vực cô ấy. Chuyện đã xong. Một lần ngồi nói chuyện nhắc tới bệnh tật, cô ấy kể đã quyết tâm để vượt lên cái chết đang cận kề. Chữa bệnh, tập yoga, ngồi Thiền, đi lễ chùa…

“Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng
Em là tôi và tôi cũng là em…”


Mình đã nhắc tới ca khúc này của Trịnh Công Sơn để động viên cô ấy. Không ngờ cô ấy bảo cũng rất thích và hay nghe ca khúc này để tự động viên mình.

“Con diều bay mà linh hồn lạnh lẽo
 Con diều rơi cho vực thẳm buồn theo…”


Trong cuộc đời, mỗi người đều có nỗi đau riêng. Thể Xác, Tâm Hồn. Từ đáy sâu tâm hồn những nỗi chán chường dâng lên trước bao điều phải chứng kiến trong đời sống thường ngày trên trần gian này.

Mấy năm đã qua, thỉnh thoảng tình cờ gặp nhau hoặc cô ấy vẫn gọi điện hỏi thăm sức khỏe, công việc của mình. Câu đầu tiên thay vì chào nhau bao giờ cô ấy cũng nói: “Đừng tuyệt vọng tôi ơi đừng tuyệt vọng” rồi mới hỏi chuyện nhau. Biết cô ấy đã khỏe, bệnh tình đã thuyên giảm nhiều, mình chúc mừng và nói hãy tin mọi việc sẽ tốt đẹp.

“Đừng tuyệt vọng, em ơi đừng tuyệt vọng
Em hồn nhiên và em sẽ bình minh”


Sáng nay thấy buồn, chán nản. Chợt nhớ tới bài hát này và chuyện của cô ấy. Cô ấy đã khỏe và yêu đời hơn nhiều so với mấy năm trước. Còn tôi?

“Đừng tuyệt vọng tôi ơi đừng tuyệt vọng
Nắng vàng phai như một chút đời riêng…”


Cuộc sống vẫn đang cuộn chảy. Mình không thể mắc cạn. “Tôi là ai, là ai, là ai mà yêu quá đời này”


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]