Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012

Reply...

Hóa ra anh không nhầm khi biết chắc mình sẽ nhận được cái comment này. Hai bố con cùng cười vui vì câu chuyện hôm trước khi đọc cái comment của THO MOC đại ý: “Nếu tôi dịch bài thơ này thì khác gì chữa cái xe ôtô thành cái Xe Bò”. Chú cứ làm khó cho mọi người khi nhập khẩu toàn Roll Royce, Mec…Mấy cái xe hơi sang trọng ấy chỉ phù hợp với đẳng cấp cao thôi. Bố con anh đang ở VN và quen đi bộ, được ngồi Xe Bò đã tốt lắm rồi.


Anh lang thang nhiều nơi, học hỏi thiên hạ mỗi nơi một tý, cũng như chú trau dồi kiến thức bằng cách đi chơi chỗ này chỗ khác, thấy cái gì hay của mọi người thì xin phép họ mang về nhà mình để mỗi ngày xem lại mà học. Kiểu tự học không có thầy dạy. Đấy là học ở Trường Đời. Theo anh kiểu học này nhập tâm nhanh nhất.


Ở Việt Nam bây giờ khi nói biết ngoại ngữ (và minh chứng rõ nhất là khi thi công chức để tuyển người làm việc trong bộ máy quản lý nhà nước) người ta chỉ định ra 5 thứ ngoại ngữ là: Anh, Pháp, Nga, Đức, Trung, cứ biết 1 trong 5 thứ tiếng ấy là được. Anh thấy vậy là đúng rồi. Bây giờ đang là thời đại Toàn Cầu Hóa mà, phải biết ngoại ngữ để mà làm việc với thiên hạ chứ.


Người ta hay nói: Tiếng Anh là ngôn ngữ của ngoại giao, lịch thiệp mà lạnh lùng. Tiếng Pháp là ngôn ngữ của tình yêu, trữ tình và say đắm. Tiếng Nga là ngôn ngữ của Tri Thức, nhận thức và tư duy. Tiếng Đức là ngôn ngữ của Chiến Tranh, lạnh lùng và tàn nhẫn. Tiếng Trung là ngôn ngữ của Chợ Búa, bán buôn và dối lừa.


Cái thùng hàng Ma de in USSR của chú nghe có vẻ khô cứng vậy nhưng thật ra khi mở ra nó rất giầu hình ảnh, buộc người ta phải tư duy để cảm nhận những điều trong đó, sắp xếp nó vào trong nhận thức của mình để làm giầu cho trí tuệ, cho con tim…Còn cái thùng hàng Ma de in UK (hay USA) gì đó nó là hàng thời thượng, cũng như cái xe hơi xịn anh đã nói ở trên, nó là điều chúng ta muốn có, rất đẹp, rất tốt nhưng chưa phù hợp lắm với người “Cổ Hủ” như anh. Thùy Anh sẽ nhanh chóng tiếp cận, làm quen và sử dụng rất tốt loại hàng đó. Anh hơi lạc hậu, nhưng cũng biết cách “tiếp nhận cái mới” và hướng Thùy Anh học hỏi cho phù hợp với thời đại.


Tình yêu của con người ở đâu trên trái đất này, dù khác mầu da tiếng nói cũng vẫn giống nhau. Ngôn ngữ nào cũng diễn đạt được lời của Trái Tim khi yêu. Có khác chăng chỉ ở trong đó nhiều hình ảnh gây cảm xúc cho người nghe hay không.


Cuối cùng anh chỉ muốn nói: Hãy cứ làm dù còn nhiều sai sót, vấn đề chúng ta có dám làm hay không. Cháu Thùy Anh tự hào được đi trên cái Xe Bò do bố cháu hoán cải từ cái Roll Royce chỉ vì cái xe xịn ấy khó đi trên những con đường Việt Nam với những người bình dân như cháu và bố cháu.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng mã code dưới đây để chèn nguồn từ bên ngoài vào comment
Link : <a href="Link URL">TÊN LINK </a>
Hình ảnh : [img]Link hình ảnh URL[/img]
Youtube clip : [youtube]Link video từ yotube[/youtube]
Nhạc của tui : [nct]Link nhạc từ Nhaccuatui[/nct]